Trang chủTrang chủ BlogBlog
ElearningE-learning Đăng nhập

5 cách để chống lại stress và lo lắng

Chúng tôi bị tấn công bằng tin tức không liên tục. Sự gắn bó không thể phá vỡ của chúng tôi với truyền thông xã hội và những tin tức kinh dị về các vụ nổ súng trường học, các hành vi bạo lực ngẫu nhiên, cháy rừng phá hủy nhà cửa và cuộc sống, bão và lũ lụt. thị trường chứng khoán giảm và không chắc chắn cho nền kinh tế và thị trường việc làm. Và đây chỉ là một sự khái quát hóa, điều đó thật đáng sợ. Chúng tôi cũng lo lắng về cuộc sống cá nhân của chính chúng ta. Thật khó để duy trì tích cực và lạc quan khi đối mặt với sự tấn công của tin tức tiêu cực. Nó thậm chí còn khó khăn hơn nếu bạn có một khuynh hướng trở nên lo lắng và dễ bị căng thẳng.

Khi nói đến việc tìm kiếm một công việc mới hoặc thăng tiến trong sự nghiệp của bạn, đó là một tình huống căng thẳng (ngay cả đối với những người mạnh mẽ về tinh thần, những người có một liều tin cậy lành mạnh). Nếu bạn ở mức trung bình hoặc thấp hơn một chút so với đồng hồ tự tin thì nó thậm chí còn khó khăn hơn. Nếu bạn phải đối phó với sự lo lắng và căng thẳng và có xu hướng chọn không tham gia tìm kiếm việc làm hoặc theo đuổi các cơ hội mới, tôi muốn chia sẻ một số lời khuyên với bạn trước khi bạn từ bỏ. Rất nhiều nghiên cứu của tôi xuất phát từ việc nói chuyện với các nhà quản lý tuyển dụng và người tìm việc trên cơ sở hàng ngày trong hơn hai thập kỷ. Nói chuyện và lắng nghe 25-30 người mỗi ngày cung cấp một cái nhìn sâu sắc độc đáo cho những bất an của con người và những gì họ làm để vượt qua nó.

Dưới đây là năm điều bạn có thể làm để chống lại sự khủng hoảng và căng thẳng gây suy nhược.

1. Bạn không phải là người duy nhất đối phó với căng thẳng, lo lắng, lo âu và cảm giác trầm cảm. Trong xã hội chúng ta, sức khỏe tâm thần không được coi là cởi mở để thảo luận công khai, vì vậy hầu hết chúng ta giữ những suy nghĩ và cảm xúc này cho chính mình. Vì chúng bị ẩn đi, chúng ta cho rằng chúng ta là những người duy nhất bị đau khổ tâm thần. Thực tế là đại đa số mọi người cảm thấy như vậy, nhưng họ không chia sẻ nó với những người khác - dẫn chúng ta đến tin rằng chúng ta là thiểu số bất thường.

Bằng cách nhận ra rằng điều này là phổ biến, nó sẽ cung cấp - ít nhất - một biện pháp giảm nhẹ mà bạn đang ở trong công ty lớn. Điều này sẽ không thay đổi mọi thứ ngay lập tức, nhưng nó sẽ giúp bạn suy nghĩ tốt hơn khi biết rằng bạn không đơn độc.

2. Bạn không thể thay đổi thế giới hoặc cách mọi người hành động đối với bạn, nhưng bạn có thể thay đổi cách bạn phản ứng. Quan điểm trực tuyến của một người lạ hoặc bình luận thô lỗ không đáng thất vọng. Đó là vấn đề và vấn đề của người khác. Tại sao bạn nên lãng phí ngay cả một khoảnh khắc của cuộc sống của bạn cảm thấy tức giận hoặc oán giận về một cái gì đó một người bạn không biết - và thực sự không thể quan tâm - nói hay không? Các tỷ lệ là thuận lợi mà họ có thể khốn khổ và chỉ quá hạnh phúc để đưa những người khác xuống với họ.

Nếu một người phỏng vấn đi qua một cách khó chịu, nó sẽ không giúp bạn tức giận và bốc đồng chúng một cách bốc đồng. Hít một hơi thật sâu, để những bình luận nảy ra từ bạn, đừng để nó làm hỏng dòng chảy của bạn và tiếp tục tiến hành một cách chuyên nghiệp. Khi cuộc trò chuyện tiếp diễn, nếu khoảnh khắc là đúng, bạn có thể nói cho người đó biết bạn cảm thấy thế nào trong một thời trang điềm tĩnh, mát mẻ và thu thập. Nếu các nhà quản lý khác tại công ty hành động theo cùng một cách, thì bạn biết đó có lẽ không phải là nơi phù hợp với bạn. Bạn cần phải nhanh chóng đánh giá nếu nó là một môi trường độc hại và— nếu có - hãy loại bỏ bản thân khỏi việc xem xét càng sớm càng tốt. Hầu hết mọi người không dễ dàng thay đổi. Nếu tương tác đầu tiên của họ với bạn là tiêu cực và bị hạ mình, đừng bào chữa cho họ. Khi những người khác cũng giống như vậy, bạn biết rằng nơi đó bị nhiễm khuẩn.

3. Tìm hiểu cách kiểm soát “bộ não khỉ” của bạn. Biểu hiện này có nghĩa là con người chúng ta vẫn là động vật và chúng ta có những ý nghĩ nhanh (đôi khi hoang dã) liên tục chạy đua trong tâm trí chúng ta. Suy nghĩ của sự sợ hãi, giận dữ, ghen tuông và tự ghê tởm liên tục bật lên từ hư không. Khi một người rời đi, một ý nghĩ tiêu cực khác nhanh chóng diễn ra.

Khi điều đó xảy ra, hãy tạm dừng và nhận ra rằng đây là một điều nguyên thủy kỳ lạ mà tất cả chúng ta đều có và cần phải quản lý. Đừng để nó áp đảo bạn và giúp bạn xuống. Hãy thử thay thế suy nghĩ tích cực để thay thế vòng phản hồi tiêu cực.

Điều này thường xảy ra khi bạn phỏng vấn hoặc cố gắng tiến bộ trong sự nghiệp của bạn. Những suy nghĩ tự giới hạn tiếp quản và có thể dễ dàng làm tê liệt bạn thành quán tính. Phản ứng của bạn làm gia tăng sự tự tin, làm xói mòn sự tự tin và bạn tinh thần đánh bại bản thân.

Hãy thử sức mạnh của tư duy tích cực. Vâng, tôi cho bạn thấy rằng âm thanh lame, nhưng nó không phải. Nhìn vào mọi thứ từ một góc độ tích cực. Hãy suy nghĩ "Tôi xứng đáng và sẽ nhận được khuyến mãi!" Hoặc "Tôi sẽ đi phỏng vấn và tôi sẽ nghiền nát nó!" Thực hành với tất cả những điều nhỏ xảy ra trong ngày của bạn. Mỗi khi có điều gì đó xảy ra, hãy nỗ lực để nhìn thấy điều tích cực. Tôi cấp cho bạn rằng nó không phải là dễ dàng, nhưng nó hoạt động trong thời gian dài.

Bạn có hai lựa chọn trong cuộc sống: (1) thức dậy khốn khổ và không vui hoặc (2) thức dậy và xem mọi thứ trong một ánh sáng tích cực. Tại sao lãng phí thời gian quý báu và năng lượng của bạn không hài lòng? Nó chỉ là dễ dàng để nhìn vào mặt tích cực của sự vật vì nó là để xem mọi thứ thông qua một bộ lọc tiêu cực. Nếu bạn không nhận được lời mời làm việc thì không sao. Sử dụng trở ngại tạm thời này để làm việc chăm chỉ để cải thiện kỹ năng phỏng vấn của bạn, điều này sẽ cho phép bạn có được một công việc tốt hơn và được trả lương cao hơn. Nếu bạn không nhận được quảng cáo, có lẽ, đó là cú đá trong quần bạn cần để chuyển sang vai trò cấp cao hơn với một công ty khác.

4. Kết hợp một chút Thiền trong cuộc sống của bạn. Hãy ở trong thời điểm này và đánh giá cao bạn đang ở đâu. Đừng sống trong quá khứ, vì nó không thể thay đổi được. Đừng lo lắng về tương lai vì nó chưa có ở đây. Tập trung vào đây và bây giờ và những gì bạn có thể làm vào đúng thời điểm này để cải thiện cuộc sống và sự nghiệp của bạn. Bằng cách hiện diện, nó sẽ cho phép bạn chủ động lắng nghe một người phỏng vấn hoặc người quản lý của bạn. Trên thực tế chú ý đến người nói chuyện với bạn, thay vì nghĩ về năm điều tiếp theo trong danh sách công việc to lớn của bạn, sẽ làm dịu tiếng nói của não khỉ, cho phép bạn tập trung và tăng cơ hội thành công của bạn.

Học các kỹ thuật hô hấp để thư giãn và giảm căng thẳng trước một cuộc phỏng vấn quan trọng hoặc cuộc họp lớn. Trong khi chờ đợi cuộc phỏng vấn bắt đầu, hãy làm rõ tâm trí của bạn bằng cách thiền nhanh. Một khởi đầu dễ dàng là để làm dịu ánh mắt của bạn, hít thở sâu trong số bốn, giữ nó cho một hoặc hai nhịp, sau đó từ từ phát hành hơi thở cũng đếm đến bốn. Sử dụng thời gian này để chặn tất cả suy nghĩ đua xe của bạn và chỉ tập trung vào hơi thở của bạn. Nó sẽ giúp bạn bình tĩnh trước cuộc phỏng vấn.

Tìm câu thần chú của bạn.

"Tôi sẽ thành công!"

"Tôi sẽ vượt qua thời gian khó khăn này và thắng thế!"

"Tôi sẽ làm rất tốt!"

“Tôi sẽ tìm một công việc mới!”

Hành động này tương tự như suy nghĩ tích cực và kiểm soát bộ não khỉ của bạn. Đó là thực hành trồng một suy nghĩ, tuyên bố, tự khẳng định hoặc ý tưởng trong tâm trí của bạn mà sẽ bình tĩnh bạn xuống, làm cho bạn tập trung và cho phép bạn hình dung mục tiêu dự định của bạn.

5. Tìm một lối thoát cho sự thất vọng của bạn và tức giận. Bạn có thể đi đến lớp học kickboxing, đi bộ, tập luyện, tập luyện tại phòng tập thể dục, đi dạo ngoài trời, tham dự các lớp học yoga hoặc chỉ đơn giản là hét lên trên đỉnh phổi của bạn để có được tất cả. Hãy chắc chắn rằng bạn có chế độ ăn uống đúng và đủ giấc ngủ. Bạn cần năng lượng và sức mạnh của mình để đối phó với mọi thứ.

Quá khó để xây dựng sự nghiệp của bạn, tìm một công việc mới hoặc cải thiện cuộc sống của bạn nếu bạn đang nuôi dưỡng những ảnh hưởng của căng thẳng và lo âu. Tốt nhất là tìm một van xả tích cực. Quá nhiều người biến thành rượu, thức ăn hoặc các phương tiện phá hoại khác để làm dịu cơn đau. Đừng rơi vào cái bẫy đó.

Giữ một tạp chí về những gì khiến bạn phát điên và cách bạn có thể quản lý nó. Hãy tìm các mô hình của những gì bạn đặt ra và cách bạn phản ứng với chúng. Sau đó, lập kế hoạch làm thế nào để đối phó với tất cả những vấn đề này khi chúng xảy ra lần nữa.

Những lời khuyên này sẽ giúp giảm bớt sự lo lắng của bạn, nhưng điều quan trọng là phải biết rằng nó sẽ là một trận chiến liên tục. Bạn luôn có thể thêm vào tiết mục của mình. Ví dụ, bạn cần phải tin vào chính mình. Hãy suy nghĩ suy nghĩ tích cực. Đừng xây dựng những trở ngại tưởng tượng. Tránh ghen tuông, đe dọa người khác hoặc cố sao chép chúng. Tìm một người cố vấn để giúp bạn. Có khả năng của bạn và nhân với một yếu tố của 10. Nhìn vào một quyền lực cao hơn. Cả vũ trụ đều hướng về phía bạn. Tiếp tục thử nghiệm với những gì hiệu quả nhất cho bạn.

Đây chỉ là sự khởi đầu và bạn đang trên con đường của bạn hướng tới chiến đấu thành công chống lại căng thẳng và lo lắng.


<< Bài mới hơn
Thiết kế Web bán hàng miễn phí - Powered by iNET